Cần lưu ý gì để lựa chọn chậu rửa bát 2 hố chất lượng?

Chậu rửa bát 2 hố bằng inox là sản phẩm chậu rửa thông dụng và được nhiều gia đình lựa chọn hơn so với loại chậu 1 hố hoặc 3 hố.

Khi chọn chậu rửa bát bạn không chỉ chọn vì tính thẩm mỹ của nó mà còn cần lưu ý tới sự tiện dụng, thuận lợi sử dụng trong không gian bếp nhà mình. Tùy theo diện tích phòng bếp rộng, hẹp khác nhau mà bạn chọn loại chậu rửa đơn, đôi hay ba hố rửa. Chậu rửa bát 2 hố bằng inox là sản phẩm chậu rửa thông dụng và được nhiều gia đình lựa chọn hơn so với loại chậu 1 hố hoặc 3 hố.

Vậy cần chú ý điều gì để có thể lựa chọn được loại chậu chất lượng và phù hợp nhất? Hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

Lý do nên mua chậu rửa bát hai hố bằng inox

Kích thước vừa phải, phù hợp với nhiều không gian

Chậu rửa bát 2 hố thường có kích thước vừa phải, khi chậu được lắp xuống dưới mặt bàn bếp nấu sẽ không chiếm nhiều diện tích gian bếp của bạn. Nếu như loại chậu rửa bát 1 hố to thường được sử dụng ở các nhà hàng quán ăn, để có thể được nhiều nồi chảo lớn, loại chậu 3 hố rộng rãi phù hợp với những gian bếp có diện tích rộng. Chậu rửa bát 2 hố ưu việt vì có kích thước vừa phải, hai ngăn riêng biệt vừa đủ sử dụng phù hợp với hầu hết gia đình Việt.

10048 vuong km 800x800

Tính sạch sẽ, vệ sinh

Chất liệu inox là loại vật liệu có bề ngoài sáng bóng dễ làm sạch và độ bền cao, không gỉ khi thường xuyên tiếp xúc với nước, không bám bẩn và dễ lau rửa bằng những loại nước rửa thông thường sau mỗi lần sử dụng. Vì vậy, lựa chọn chậu rửa bát inox hai hố sẽ giúp bạn tiết kiệm được cơ số thời gian lau dọn phòng bếp.

Đa dạng về kiểu dáng 

Loại bồn rửa bát 2 hố được thiết kế đa dạng với nhiều kiểu dáng cho bạn lựa chọn. Có thể kể đến như: chậu rửa hai hố bằng nhau (hai hố cân); loại một hố to, một hố nhỏ (hai hố lệch); chậu rửa bát 2 hố có bàn tiện dụng; chậu 2 hố có góc; chậu có phần phụ để dao, hố rác … Chính vì vậy, bạn có thể thoải mái chọn lựa loại phù hợp với diện tích, nhu cầu của gia đình mình.

Giá thành hợp lý

chau rua bat roland

Chậu rửa bát 2 hố bằng inox có giá cả phải chăng, hợp túi tiền. So với các loại chậu bằng chất liệu khác như sứ, đá thì loại chậu này dễ dàng vận chuyển, lắp đặt nhanh chóng và chi phí cho việc mua cũng như lắp chậu cũng thấp hơn hẳn.

Một số lưu ý khi lựa chọn chậu rửa bát 2 hố

Chậu rửa bát 2 hố có nhiều tính năng tiện dụng, phù hợp với diện tích căn bếp nhiều gia đình nên ngày càng được ưa chuộng trên thị trường. Vì vậy, các hãng sản xuất chậu rửa bát inox đều cho ra đời nhiều mẫu chậu rửa bát 2 hố phục vụ nhu cầu của khách hàng. Chính điều này lại khiến bạn băn khoăn không biết chọn loại chậu rửa nào thì phù hợp nhất với gia đình mình. Dưới đây là một số điểm bạn cần lưu ý khi chọn mua chậu rửa bát 2 hố.

Kiểu dáng, kích thước của chậu rửa

Tùy theo diện tích không gian phòng bếp, kích thước bàn đá và nhu cầu sử dụng mà chúng ta lựa chọn mẫu mã chậu rửa bát sao cho phù hợp với những điều kiện trên. Với những căn bếp diện tích rộng, bàn đá dài bạn có thể lựa chọn những mẫu chậu rửa bát có kích thước lớn hơn, có hoặc không có bàn chờ tùy vào độ dài bàn đá dùng cho chậu rửa bát.

Chậu rửa bát 2 hố có 2 loại chính: loại có bàn chờ và không có bàn chờ. Nếu bạn muốn trang bị chậu rửa bát 2 hố có bàn chờ cho căn bếp nhà mình cần dựa vào vị trí nấu bếp mà chọn loại chậu phù hợp. Nếu chậu rửa ở bên phải so với bếp nên chọn loại có bàn chờ bên trái chậu rửa và ngược lại. Khi đó, vị trí đặt bàn chờ sẽ giúp tiện lợi hơn cho việc nấu nướng.

chau rua bat 2

Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý là độ sâu của chậu rửa bát 2 hố lý tưởng là 23cm trở lên, với độ sâu này, bạn sẽ tránh được việc bắn nước ra ngoài khi rửa thực phẩm, nước rửa chén an toàn,…

Chất liệu của chậu rửa bát

Chất liệu chậu rửa bát là vấn đề được mọi khách hàng quan tâm bởi chất liệu là yếu tố quyết định độ bền của chậu rửa. Chọn được loại chậu rửa làm từ chất liệu tốt, tuổi thọ cao, giúp tiết kiệm chi phí sửa chữa, thay mới,… Chất liệu được ưa chuộng nhất hiện nay là thép không gỉ và inox 304. Để chọn đúng chất liệu tốt, khi chọn mua chậu rửa bát có thể dùng cục nam châm để thử, nếu chậu rửa không bắt nam châm nghĩa là chậu không bị oxy hóa, chống được gỉ sét.

Ngoài ra, bạn cũng cần quan tâm tâm đến chất liệu xi phông chậu, xi phông thoát nước, giỏ đựng rác,… Giỏ đựng rác nên được làm bằng chất liệu thép không gỉ, inox 304, có quai xách tiện lợi,… Xi phông thoát nước làm từ nhựa chịu nhiệt cao cấp có độ đàn hồi tốt, chịu được nhiệt của nước sôi mà không làm biến đổi cấu trúc xi phông của chậu rửa.

Cách phân biệt chậu rửa bát chính hãng với hàng giả kém chất lượng

Với tình trạng hàng giả, hàng nhái kém chất lượng tràn lan trên thị trường, chậu rửa bát cũng bị làm giả rất nhiều. Đầu tiên, bạn có thể phân biệt hàng thật qua hình thức bên ngoài. Với những mẫu chậu rửa bát 2 hố từ các thương hiệu uy tín thường được thiết kế hợp lý, sang trọng mang tính thẩm mỹ. Logo thương hiệu của hãng sản xuất thường được dập nổi trên thành chậu. Bên cạnh đó, đường viền, mối hàn, đường nét của hàng giả thường không được đẹp và tinh tế như hàng thật.

chau rua chen cosmos 2b 1d

Về chất liệu, như đã đề cập ở trên bạn có thể dùng nam châm để kiểm tra là đơn giản và chính xác nhất. Chậu rửa bát 2 hố chất lượng tốt luôn được làm từ chất liệu tốt, chống oxy hóa và chống rỉ rất tốt.

Trên đây là những lưu ý chọn mua chậu rửa bát 2 hố mà chúng tôi muốn chia sẻ tới các bạn. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích để chọn lựa được chậu rửa bát phù hợp nhất cho căn bếp gia đình! Nếu bạn đang có nhu cầu tìm một địa chỉ để mua chậu rửa bát cũng như đồ gia dụng uy tín, chất lượng hãy liên hệ ngay với khanhvyhome.vn để nhận được những tư vấn của chúng tối nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết