Gạch loại AA là gì? Điểm khác biệt giữa gạch A, A1 với AA

Khi đi mua gạch bạn bắt buộc phải chú ý những kí hiệu của sản phẩm mà nhà sản xuất đã in trên bao bì. Gạch loại A, A1 và AA khác nhau như thế nào, gạch AA là gì? Cùng tìm hiểu!
Gạch loại AA là gì? Điểm khác biệt giữa gạch A, A1 với AA

Gạch AA là gì? 

Chất lượng gạch men sẽ phụ thuộc vào cách pha màu và nung. Chính vì thế, chúng ta sẽ tìm ra 2 viên gạch khác nhau trong cùng một đợt sản xuất. Dù khác biệt không nhiều nhưng sẽ có sự khác biệt về màu sắc, đậm hoặc nhạt hơn.

Đối với gạch Đồng Tâm gạch AA là loại gạch loại 1, đạt chất lượng cao. Đây là loại gạch được nhà sản xuất và nhà  sản xuất đưa ra, đạt tiêu chuẩn cả kích cỡ, hoa văn và độ cong vênh của gạch. Một viên gạch AA sẽ đạt loại 1 kích cỡ chuẩn, họa tiết siêu sắc nét, có giá bán cao nhất. 
 

cach tinh gach lat nen 60 60
Một mẫu gạch AA lát nền phòng khách cao cấp

Điểm khác biệt giữa gạch A, A1 và AA

Bất cứ thương hiệu gạch ốp lát nào, bất kể công nghệ sản xuất có hiện đại và tiên tiến đến đâu cũng sẽ có một số lỗi sản phẩm như lỗ kim trên bề mặt, cong vênh, màu không đạt, …Và để phân loại sản phẩm dễ dàng hơn, các nhà sản xuất đã đưa ra ký hiệu về chất lượng như gạch loại 1, loại 2 và loại 3. Tùy từng hãng sẽ có kí hiệu riêng biệt.

Chẳng hạn như gạch Đồng Tâm, gạch loại 1 có ký hiệu là AA, gạch loại 2 sẽ có ký hiệu là A. Hoặc gạch Viglacera loại 1 kí hiệu là A1, gạch loại 2 sẽ kí hiệu là A.

Chính vì thế để trả lời cho câu hỏi gạch A1 là gì? Gạch AA là gì? Gạch A là gì? thì cần phải biết gạch đó thuộc thương hiệu nào và giải mã bảng mã ký hiệu theo gạch.

  • Gạch loại 2 là gạch chất lượng kém hơn loại 1, bề mặt gạch sẽ xuất hiện lỗ kim trên bề mặt gạch, màu sắc thường không đạt chuẩn, kích thước và bề mặt có sự cong vênh nhẹ. Tỷ lệ gach dao động từ 1% – 5% tùy vào nhà sản xuất.
  • Gạch loại 3: Là loại gạch hư hỏng nặng, bị lỗi nhiều, bán ra thị trường sẽ rất mất uy tín vì thế nhà sản xuất thường không bán hoặc bán với giá thanh lý. Tuy nhiên khi mua sản phẩm này các gia đình cần cân nhắc, không ham rẻ mua gạch kém chất lượng, gạch dễ hư hỏng, ảnh hưởng đến công trình.
ky hieu cac loai gach
Điểm khác biệt giữa gạch A, A1và AA
Tóm lại để lựa chọn được loại gạch chất lượng chuẩn, bạn cần hiểu rõ về ký hiệu gạch A1 là gì? gạch A là gì? Gạch AA là gì? Xem kỹ các ký tự và bao bì để chọn sản phẩm tốt.  Bên cạnh đó, bạn có thể cầm thử, nhấc thử từng viên gạch để kiểm tra bằng mắt thường, có thể gõ vào xương gạch, nhỏ nước lên mặt sau của gạch để kiểm tra độ cứng, độ chống thấm.

Website: https://tongkhovlxd.net/

Tác giả bài viết: Charming New

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bài viết cùng chủ đề