Năm 2023, xu hướng gạch ốp lát nào sẽ lên ngôi?

Nếu như những năm trước gạch ốp lát chỉ giới hạn ở những thiết kế truyền thống với hoa văn, màu sắc đơn giản… thì năm 2023, các dòng gạch khổ lớn, mỏng nhẹ được dự báo sẽ là xu hướng mới, chiếm lĩnh thị trường trong thời gian tới.

Gạch ốp lát liên tục thay đổi và cập nhật thêm nhiều mẫu mới, chính vì thế, xu hướng chọn gạch ốp lát mỗi năm mỗi khác. Vào năm 2023, xu hướng lựa chọn gạch ốp lát cho không gian kiến trúc nội, ngoại thất sẽ có những bùng nổ mạnh mẽ về ý tưởng, chất liệu, kích thước và màu sắc để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng.

 

Năm 2023, xu hướng gạch ốp lát nào sẽ lên ngôi?

Năm 2023, các dòng gạch khổ lớn, mỏng nhẹ được dự báo sẽ là xu hướng mới, chiếm lĩnh thị trường

Nếu bạn có ý định xây nhà thời gian tới, đừng bỏ lỡ những xu hướng gạch ốp lát nổi bật trong năm 2023 ngay dưới đây.

1. Gạch ốp lát khổ lớn lên ngôi

Nếu trước đây, gạch ốp lát kích thước lớn chủ yếu được ứng dụng hạn chế tại các công trình tầm cỡ, để tạo điểm nhấn, giảm sự đứt gãy và mang đến chiều sâu cho không gian, thì hiện nay, loại gạch này càng được dùng phổ biến và được dự đoán lên ngôi trong năm 2023.

Năm 2023, xu hướng gạch ốp lát nào sẽ lên ngôi?

Gạch khổ lớn càng được dùng phổ biến và được dự đoán lên ngôi trong năm 2023

Tính ứng dụng linh hoạt cao cũng là một trong những ưu điểm giúp gạch ốp lát khổ lớn được nhiều khách hàng ưa chuộng. Theo đó, nhờ kích thước và độ dày linh hoạt, gạch khổ lớn có thể dùng để ốp lát ở những bề mặt đòi hỏi sự chắc chắn, bền vững và dễ dàng thi công.

Hơn nữa, tấm gạch khổ lớn có thể được cắt thành bất kỳ kích cỡ, hình dạng khác nhau, phù hợp với bề mặt muốn sử dụng. Do đó, gạch khổ lớn không chỉ được dùng cho bề mặt sàn, tường phẳng mà còn có thể sử dụng cho việc trang trí mặt bàn, cửa tủ, cầu thang, bồn tắm, bàn bếp…

Mặt khác, thay vì lựa chọn gạch ốp lát khổ vuông như trước đây thì nay, các khổ gạch dài đang được lòng người tiêu dùng. Cụ thể, các loại gạch khổ gạch dài tạo chiều sâu cho ngôi nhà, khiến những ngôi nhà nhỏ, hẹp, trở nên rộng rãi hơn.

2. Gạch mỏng, nhẹ là xu thế

Sử dụng gạch ốp lát mỏng, siêu nhẹ cũng là một trong những xu hướng mới trong ngành xây dựng, được dự đoán sẽ chiếm lĩnh thị trường trong năm 2023.

Năm 2023, xu hướng gạch ốp lát nào sẽ lên ngôi?

Thay vì lựa chọn gạch ốp lát khổ vuông như trước đây thì nay, các khổ gạch dài đang được lòng người tiêu dùng

Gạch ốp lát siêu mỏng nhẹ có độ dày dưới 1cm, chỉ bằng một nửa độ dày so với gạch thông thường nhưng khả năng chịu lực cao gấp đôi. Do đó, dòng gạch này có thể thi công trực tiếp trên nền các loại gạch hiện có mà không cần tốn thời gian và chi phí phá dỡ phần gạch cũ và được ứng dụng đa dạng trên nhiều không gian trong nhà ngoài trời.

So với các dòng gạch truyền thống, việc sử dụng gạch ốp lát siêu mỏng siêu nhẹ giúp rút ngắn thời gian thi công, giảm tải trọng của công trình, tốn ít vữa, ít mạch, thiết kế vân đồng nhất.

3. Gạch vân gỗ chưa bao giờ hết hot

Hiện nay, nhu cầu nhà ở đang dịch chuyển sang kiểu thiết kế sử dụng chất liệu tự nhiên, gần gũi với thiên nhiên hơn. Nắm bắt xu hướng năm 2023, các thương hiệu gạch ốp lát đã đa dạng hơn về chất liệu, các chất liệu tự nhiên gần gũi với con người như gỗ, đá, cẩm thạch hay các hiệu ứng bề mặt gạch đang được chú trọng nhiều hơn.

Năm 2023, xu hướng gạch ốp lát nào sẽ lên ngôi?

Gạch vân gỗ là một trong những sản phẩm mới trên thị trường, được ứng dụng đa dạng trong thiết kế nội, ngoại thất

Theo đó, thay vì ốp gỗ để mang lại cảm giác ấm áp, khách hàng có xu hướng chuyển dịch sang các dòng gạch giả gỗ vừa giữ nguyên vẻ ấm cúng cho ngôi nhà, vừa có độ bền cao hơn các dòng sản phẩm ốp gỗ thông thường.

Gạch vân gỗ là một trong những sản phẩm mới trên thị trường, được ứng dụng đa dạng trong thiết kế nội, ngoại thất do có những đặc điểm nổi bật của gạch porcelain. Loại gạch này được sản xuất dựa trên những loại gỗ tự nhiên, áp dụng những công nghệ sản xuất tiên tiến để mô phỏng toàn bộ những đường vân gỗ.

Ưu điểm nổi bật của gạch giả gỗ là độ bền cao với khả năng chống chịu lực rất tốt, có thể khắc phục được các nhược điểm của gỗ tự nhiên như chống cháy, không bị cong vênh. Ngoài ra, gạch vân gỗ đa dạng về mẫu mã, kích thước cũng như kiểu dáng, có thể chọn lựa sử dụng phù hợp với từng không gian.

Trong xu hướng sử dụng gạch vân gỗ năm 2023, các kiểu lát nền táo bạo, phá cách với gạch vân gỗ như đan xen nhiều màu sắc, lát nền kiểu xương cá, kết hợp thẳng, vuông góc… được sử dụng phổ biến hơn, tạo nên không gian độc đáo, sang trọng.

4. Phá cách với gạch bông trang trí

Từng được sử dụng rộng rãi trong phong cách kiến trúc Đông Dương, gạch bông trang trí đang chứng minh được vẻ đẹp vượt thời gian của mình bằng sự có mặt trong các công trình từ những 1990 cho đến hiện nay.

Năm 2023, xu hướng gạch ốp lát nào sẽ lên ngôi?

Gạch bông trang trí lát nền

Gạch bông là loại gạch có họa tiết bắt mắt dùng để trang trí cho các không gian trong ngôi nhà giúp tăng thêm ấn tượng và tạo vẻ đẹp riêng. Tùy từng vị trí không gian mà cách lựa chọn gạch bông sẽ tạo ra phong cách khác biệt.

Trong năm 2023, gạch bông sẽ không còn mang màu sắc hoài cổ, mà sẽ là sự phá cách, độc đáo, làm nên cá tính của gia chủ. Nhờ sự phát triển của khoa học công nghệ, gạch bông có thêm rất nhiều mẫu mã mới, những họa tiết được in trên bề mặt gạch cũng theo đó mà đa dạng hơn.

Bên cạnh yếu tố thẩm mỹ, chất lượng được cải thiện vượt trội cũng là lý do quan trọng giúp gạch bông trở thành xu hướng ốp lát trong thời gian tới. Đồng thời, nhờ công nghệ hiện đại, bề mặt gạch in được những họa tiết đa dạng và vô cùng sắc nét, giúp chủ nhà dễ dàng lựa chọn được những mẫu gạch bông đẹp 2023.

Nhờ kiểu dáng độc đáo cùng vẻ đẹp cuốn hút, gạch bông trang trí đang trở thành sự lựa chọn của nhiều công trình nhà ở, nhà hàng, quán cafe.

Sang năm 2023, định nghĩa về gạch đẹp cần đồng đều về thiết kế không còn phù hợp với xu hướng mới. Cụ thể, quan điểm truyền thống về sử dụng gạch ốp lát phải giống hệt nhau từ thiết kế đến hoa văn để tạo tính đồng đều không còn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình.

Theo đó, một không gian mang tính nghệ thuật, đầy ngẫu hứng, không bị bó buộc theo một khuôn mẫu nào trong thiết kế kiến trúc mới là xu hướng đang lên ngôi.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết