Các phong cách thiết kế biệt thự cao cấp

Nếu như trước kia biệt thự là một thứ hiếm thấy thì với thời đại phát triển như ngày này thì không khó để thấy những ngôi nhà biệt thự trên các con phố. Mỗi công trình thiết kế biệt thự lại có những phong cách, màu sắc nội thất, gạch ốp lát thiết kế khác nhau vô cùng độc đáo. Thiết kế biệt thự cao cấp đang dần trở nên phổ biến với tính thẩm mỹ đặc trưng là sự xa hoa, thời thượng. Trong bài viết ngày hôm nay, Charming Home sẽ giới thiệu tới quý vị về biệt thự cao cấp và những phong cách thiết kế biệt thự đang được ưa chuộng nhất hiện nay.
Các phong cách thiết kế biệt thự cao cấp
Các phong cách thiết kế biệt thự cao cấp

1. Biệt thự là gì?

Biệt thự đã ra đời từ rất lâu và là biểu tượng cho sự xa hoa của những tầng lớp quý tộc thời La Mã cổ đại. Chỉ có những vua chúa, lãnh chúa hay người có địa vị cao trong xã hội mới sống trong những tòa lâu đài, biệt thự. Biệt thự trước kia chỉ thường nằm ở những vùng ngoại ô bởi như vậy mới có diện tích đủ lớn cũng như phong cảnh phù hợp với thiết kế công trình sang trọng. Không gian của biệt thự ngoài được thiết kế tỉ mỉ từng đường vân, tấm gạch hay nội thất thì ngoại cảnh cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Đa phần các biệt thự lớn đều được thiết kế một khoảng sân vườn lớn gọi là điền trang với sự kết hợp của nhiều tiểu cảnh như cây cối, hồ nước…

Ngày nay, khi xã hội càng phát triển thì không khó để quý vị có thể thiết kế một biệt thự cho riêng mình. Tại Việt Nam, biệt thự cao cấp hay còn được gọi là villa có thể hiểu đơn giản là những ngôi nhà có diện tích lớn, được thi công từ một đến ba tầng với khung kiến trúc dựa theo phong cách riêng, tùy sở thích của gia chủ. Khoảng 10 năm trở về trước thì biệt thự thường nằm ở những vị trí đắc địa như hướng mặt về khung cảnh có sông, biển… thì ngày nay trên bất kì tuyến phố, con đường nào cũng có thể thi công biệt thự. Ngoài ra thì biệt thự đa phần được thiết kế 3 mặt tiền mở rộng và có không gian biệt lập với các không gian khác.
 

tim hieu ve biet thu
Tìm hiểu về thiết kế biệt thự

Thiết kế biệt thự cao cấp hiện đang là xu hướng phát triển ngày nay bởi vẻ đẹp thẩm mỹ hoàn hảo mà lại tối ưu hóa được không gian. Diện tích của biệt thự ngày này không cần quá lớn mà đặc biệt chú trọng vào khâu thiết kế – xây dựng. Mỗi phong cách thiết kế biệt thự để mang một màu sắc, vẻ đẹp riêng và qua đó cho thấy được sự tinh tế của gia chủ. Ngày nay cũng có rất nhiều phong cách thiết kế biệt thự khác nhau nhưng đa phần được ứng dụng nhiều nhất là: phong cách kiến trúc hiện đại và phong cách kiến trúc cổ điển.

2. Các phong cách thiết kế biệt thự cao cấp

Phong cách thiết kế biệt thự cao cấp hiện đại

Biệt thự với lối kiến trúc hiện đại ngày càng được ưa chuộng trong nhiều không gian gia đình ngày nay bởi tính ứng dụng cao cũng như tối giản hơn về khâu thiết kế. Các biệt thự hiện đại ngày rất đa dạng trong phong cách thiết kế, không có những nguyên tắc hay cấu trúc nhất định mà tùy theo sở thích thẩm mỹ của mỗi gia chủ. Nếu như trường phải cổ điển đi vào từng chi tiết của các họa tiết trang trí thì phong cách hiện đại lại được ứng dụng chủ yếu là các mặt kính, thép bê tông, thiết kế nhiều mảng hình khối hay những gam màu tổng thể tươi sáng…
 

biet thu hien dai thiet ke voi nhung mang mau tuoi sang
Biệt thự thiết kế hiện đại với những mảng màu tươi sáng

So với những biệt thự theo phong cách cổ điển thì biệt thự với kiến trúc hiện đại có chi phí vừa phải hơn, không tốn quá nhiều công sức vào việc thi công bởi chú trọng vào thiết kế nội thất hơn ngoại thất. Ngày này, những biệt thự theo vẻ đẹp thẩm mỹ hiện đại không chỉ xây dựng nhiều cho công trình nhà ở mà còn được ứng dụng rộng rãi cho các villa ở vùng ngoại ô, vừa là nơi thích hợp để nghỉ dưỡng vừa có thể sử dụng với mục đích kinh doanh, cho thuê.

Phong cách thiết kế biệt thự cao cấp cổ điển

Phong cách kiến trúc cổ điển cho biệt thự ngày nay đa phần mang đậm lối thẩm mỹ từ thời La Mã với sự chú trọng đến hoàn hảo trong khâu thiết kế từng họa tiết, hoa văn trên tường. Nói đến lối kiến trúc cổ điển là nói đến sự cầu kỳ, lộng lẫy và tỉ mỉ. Bởi vậy nên để hoàn thiện một công trình đôi khi phải mất tới 1 – 2 năm thi công. Tuy nhiên, với sự phát triển hiện đại ngày nay thì kiến trúc cổ điển cho biệt thự cũng được cải tiến hơn để bớt đi sự rườm rà cũng như chi phí cho công trình.
 

phong cach co dien nhieu hoa tiet hoa van
Phong cách cổ điển nhiều họa tiết hoa văn cầu kì

Biệt thự cao cấp theo kiến trúc cổ điển ngày nay là sự kế thừa phong cách Hoàng gia của Pháp, đặc biệt đề cao tính đối xứng và cân bằng trong thiết kế Chính vì được thiết kế theo phong cách cách chuẩn mực có sẵn, mang màu sắc truyền thống và hoài niệm nên có thể nói kiến trúc cổ điển rất kén người, phải là những người ưa sự cầu kỳ, tinh tế thì mới ưa thích vẻ đẹp thẩm mỹ này trong thời đại mới. Màu trắng luôn là gam màu chủ đạo của biệt thự phong cách cổ điển, tạo điểm nhấn cho công trình cũng như nâng tầm thẩm mỹ lộng lẫy mà lịch thiệp.

Trên đây là những thông tin về các phong cách thiết kế biệt thự cao cấp mà Charming Home muốn gửi tới quý vị. Để có thể chọn lựa gạch ốp lát cao cấp cho biệt thự sang trọng hay nội thất Italy theo nhiều phong cách khác nhau, quý vị hãy đến trực tiếp Charming Home tại 110 Trần Đại Nghĩa, Phường Tân Tạo, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Tại đây, những ý tưởng thiết kế cao cấp, gạch lát nền, đồ nội thất đến từ Italy, một quốc gia hàng đầu về thiết kế sẽ giúp quý vị có được những ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất.

Tác giả bài viết: Charming New

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết