Chọn gạch lát nền khổ lớn cho từng không gian gia đình

Với sự phát triển của thời đại ngày nay, thay vì chọn những loại gạch lát nền thông thường thì nhiều gia chủ lại lựa chọn gạch lát nền khổ lớn bởi vẻ đẹp nâng tầm thẩm mỹ không gian cũng như sự tiện lợi trong thi công. Các mẫu gạch lát nền khổ lớn hiện nay được phổ biến rộng rãi không chỉ trong không gian gia đình mà còn được thi công nhiều ở các công trình cao cấp. Vậy ở mỗi không gian khác nhau, chọn gạch kích thước lớn sao cho hiệu quả? Trong bài viết hôm nay, Charming Home sẽ bỏ túi cho quý vị những kinh nghiệm chọn gạch khổ lớn phù hợp.
Chọn gạch lát nền khổ lớn cho từng không gian gia đình

1. Xu hướng sử dụng gạch lát nền khổ lớn khởi đầu từ đâu?

Gạch lát nền kích thước lớn hiện đang là một trong những xu hướng đi đầu cho thiết kế nội thất nhiều công trình thi công hiện đại. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết khởi nguồn của dòng gạch top đầu này. Làn sóng sử dụng gạch kích thước lớn bắt đầu từ những thành phố hiện đại nhất của Ấn Độ, sau đó được phổ biến rộng rãi trong nhiều quốc gia trên thế giới, điển hình như Italy – đất nước đi đầu với những dòng gạch ốp lát nổi tiếng. Tới Việt Nam, gạch khổ lớn như một làn gió mới thổi hồn vào công trình Việt bởi sự hiện đại đan xen cổ điển, nâng tầm thẩm mỹ cao cấp cho bất kì một không gian lớn nhỏ nào.

2. Tính năng nổi trội của gạch lát nền khổ lớn

Sở dĩ gạch lát nền kích thước lớn được ưa chuộng trên nhiều quốc gia như vậy là nhờ những ưu điểm vượt bậc cùng tính thẩm mỹ nổi trội so với những dòng gạch có kích thước thông thường. Nói đến ưu điểm của gạch lát nền kích thước lớn, không thể không nhắc đến vẻ đẹp cao cấp, được ứng dụng trong nhiều công trình sang trọng như biệt thự, hệ thống nhà hàng – khách sạn 5 sao, trung tâm thương mại, các quán café có tên tuổi…

Với các dòng gạch kích thước lớn, quá trình thi công được rút ngắn đáng kể. Điểm cộng lớn của gạch lát nền khổ lớn là các đường mạch vữa khi thi công ít hơn rất nhiều so với những dòng gạch có kích thước thông thường. Điều này là minh chứng cho bước tiến vượt bậc, đặc biệt có lợi với những không gian sử dụng gạch lát nền sáng màu, vừa tránh bám bẩn đường mạch vữa, vừa dễ dàng vệ sinh.
 

gach kho lon duoc su dung nhu xu huong

3. Kinh nghiệm chọn gạch khổ lớn cho từng không gian

Chọn gạch lát nền kích thước lớn cho phòng khách

Đa phần các không gian phòng khách ngày nay đều hướng đến phong cách hiện đại như thoáng đãng pha trộn lịch sự, tinh tế đan xen sang trọng. Bởi vậy chọn gạch lát nền kích thước lớn là sự lựa chọn hàng đầu đáp ứng những yêu cầu, đòi hỏi của không gian phòng khác. Đối với gạch lát nền khổ lớn, không khó để quý vị chọn những mẫu mã, màu sắc cũng như họa tiết. Tuy nhiên, phòng khách là mặt tiền của gia đình nên luôn cần cân nhắc kĩ lưỡng.
 

chon gach kho lon cho phong khach

Ngoài yếu tố kích thước thì yếu tố màu sắc gạch là một trong những vấn đề đáng lưu tâm. Với những không gian đã được định hướng sẵn phong cách, quý gia chủ nên chọn màu sắc gạch phù hợp với thiết kế nội thất. Nên ưu tiên những gam màu sáng bởi như vậy sẽ nâng tầm sự sang trọng của gạch. Đặc biệt, gạch khổ lớn còn hạn chế cách đường ron mang đến sự liền mạch cho không gian phòng khách, tăng thêm sự sang trọng.

Chọn gạch lát nền khổ lớn cho phòng ngủ, phòng ăn

Phòng ăn và phòng ngủ có điểm chung là nơi ấm cúng nhất trong không gian gia đình. Chính vì vậy, quý khách nên chọn những tone màu gạch trầm, nóng để tạo sự ấm cúng. Quý vị có thể tham khảo bảng màu gạch đa dạng từ sắc sáng đến tối trên trang web https://tongkhovlxd.net/ để có lựa chọn hoàn hảo nhất.

Lựa chọn hoàn hảo cho phòng ăn, phòng ngủ mà quý vị có thể tham khảo đó là các dòng gạch lát nền vân gỗ. Đường vân gỗ chân thực cùng tone màu trầm như gỗ tự nhiên luôn khiến không gian trở nên ấm cúng, dễ chịu cho căn phòng. Gạch vân gỗ cũng tồn tại những khổ lớn như 19,5×120 cm, vừa đảm bảo hình dạng giống gỗ tự nhiên mà vẫn hạn chế được mạch vữa. Đặc biệt, quý vị có thể kết hợp gạch 60×120 cm và 80×160 cm để có được một không gian hoàn hảo nhất.
 

gach van go kich thuoc lon

Chọn gạch lát nền khổ lớn cho phòng tắm

Với phòng tắm, gạch lát nền khổ lớn cần chọn những dòng chất lượng cao cấp, có khả năng chống thấm nước, chống ẩm mốc, chống bám bẩn để đảm bảo vệ sinh cũng như thẩm mỹ cho không gian. Đặc biệt, quý khách cũng nên tránh chọn dòng gạch bóng kính bởi nếu không phải dòng cao cấp sẽ rất dễ gây trơn trượt, nguy hiểm khi sử dụng. Nhờ khả năng hạn chế đường mạch vữa nên gạch khổ lớn giúp cho phòng tắm sạch sẽ, thuận tiện vệ sinh và không bị cặn bẩn bám lại.
 

chon gach cho phong tam
Trên đây là những thông tin về gạch lát nền khổ lớn mà Casagranda muốn giới thiệu tới quý khách hàng cũng như cách để lựa chọn phù hợp nhất. Ngoài ra, quý khách hàng có thể truy cập trang web https://tongkhovlxd.net/ hoặc liên hệ qua hotline 0906 170 690 để được tư vấn trực tiếp các mẫu gạch cũng như cách lựa chọn gạch thích hợp nhất cho không gian của mình.

Tác giả bài viết: Charming New

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bài viết cùng chủ đề