NÊN CHỌN GẠCH LÁT NỀN PHÙ HỢP CHO CÔNG TRÌNH?

Phòng khách được xem là nơi quan trọng nhất của ngôi nhà vì đây đẹp là không gian quây quần của cả gia đình sau một ngày làm việc mệt mỏi, đồng thời đây cũng là nơi tiếp đón những người bạn, người thân của chúng ta.

Để một không gian sống trở nên hoàn hảo, từng chi tiết trong ngôi nhà cần có sự chỉn chu và tỉ mỉ, đó cũng là lý do tại sao gia chủ rất quan tâm đến gạch lát nền nhà. Một số kinh nghiệm dưới đây Charming Home hy vọng đó là những thông tin bổ ích giúp bạn lựa chọn được những sản phẩm phù hợp với từng không gian.

1. Màu sắc của gạch lát nền
       Màu sắc cần dựa trên màu sắc tổng thể, màu của tường nhà và màu của đồ dùng nội thất. Màu sắc của gạch nền hài hòa với gam màu chung sẽ tạo tính thống nhất và hoàn thiện về tổng thể.
      Nếu căn nhà hẹp, bạn nên lựa chọn gam màu gạch sáng sẽ giúp cải thiện diện tích làm cho căn phòng trở nên thoáng đãng hơn. Nếu nhà diện tích rộng bạn có thể thỏa sức lựa chọn màu sắc mà bạn yêu thích. Một số màu gợi ý cho bạn tham khảo:

  1. Gạch lát nền nhà màu trắng thông dụng và rất dễ phối với các màu khác. Đây là màu trung tính có sắc nhạt, bạn có thể kết hợp cùng màu nóng tạo không gian ấm áp hay màu lạnh để tạo cảm giác mát mẻ. 
  2. Gạch lát nền màu xám với đặc trưng là gam màu trung tính vì vậy rất dễ phối kết hợp với các màu sắc khác, tạo nên không gian sang trọng, hiện đại và thể hiện cá tính riêng.
  3. Nếu bạn yêu thích sự sang trọng, bạn có thể chọn gạch màu đen. Gạch đen nhám mang dáng vẻ hiện đại, tối giản và đầy nam tính hay gạch đen bóng thể hiện sự sang trọng và huyền bí.
  4. Màu xanh mang lại không gian mát mẻ, dịu đi thời tiết nóng bức của mùa hè. Vì vậy bạn có thể chọn các tông màu xanh khác nhau như xanh ngọc, xanh navy, xanh cổ vịt…
  5. Những căn nhà mang phong cách cổ điển, gạch lát nền màu vàng đất sẽ là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu. Bởi màu sắc này phù hợp với họa tiết của gỗ trong phong cách cổ điển.
Màu sắc của gạch lát nền phù hợp với tổng thể căn nhà
Màu sắc của gạch lát nền phù hợp với tổng thể căn nhà

2. Kích thước của gạch lát nền
      Tùy vào từng diện tích khác nhau để lựa chọn kích thước gạch cho phù hợp. Thông thường kích thước gạch nền hiện nay được chia làm 2 loại đó là gạch vuông và gạch hình chữ nhật.

  1. Gạch lát nền vuông có các kích thước như: 30x30cm, 40x40cm, 50x50cm, 60x60cm, 80x80cm.
  2. Gạch lát nền kích thước hình chữ nhật: 20x25cm, 25x40cm, 30x60cm, 40x80
  3. Nếu chiều ngang của nền nhà bạn <4m, bạn có thể dùng gạch lát nền vuông với kích thước nhỏ 30x30cm, kết hợp với cách lát xéo để tạo không gian được nới rộng hơn.
  4. Chiều ngang của nền nhà >4m, bạn có thể chọn gạch lát nền có kích thước lớn như gạch lát nền 40x40cm, 50x50cm, 80x80cm.
gach van da gach dep re
Kích thước của gạch lát nền phù hợp diện tích căn phòng
3. Các loại gạch lát nền nhà phổ biến hiện nay
Gạch Ceramic
      Gạch Ceramic được tạo nên từ nguyên liệu đất sét nung, phủ thêm lớp men sứ đảm bảo độ cứng và độ chống thấm cao. Đây cũng là ưu điểm phổ biến của loại gạch này.
Gạch bóng kiếng hay còn gọi là gạch thạch anh
      Đặc điểm của loại gạch này đó là độ bóng đẹp ở bề mặt, khả năng chống trầy xước cũng như bám bụi ít, vì vậy dễ dàng khi lau chùi.
Gạch Granite
      Gạch Granite hay còn gọi là gạch đá tự nhiên. Loại gạch này đem lại không gian quý phái, thanh lịch và sự đẳng cấp cho ngôi nhà bên cạnh đó là độ cứng cao, khả năng chịu lực lớn và tránh được nguy cơ trượt ngã. 
Gạch bông
      Với hoa văn cổ điển xen lẫn hiện đại, gạch bông có thể thích ứng được với tất cả các không gian chức năng trong nhà. Từ phòng khách, phòng ngủ đến bếp-ăn hay phòng tắm, gạch bông đều có thể “cân” được tất.
Gạch giả gỗ
      Loại gạch này có gam màu đa dạng, mang đến vẻ đẹp ấm áp và sang trọng không kém gì gỗ tự nhiên. Ưu điểm của loại gạch đó là không bị phai màu theo thời gian, họa tiết tinh tế và tỉ mỉ, thu hút sự chú ý của người nhìn.
gach gia go
Các loại gạch lát nền được sử dụng phổ biến hiện nay
      Tổng Kho VLXD Charming Home chuyên cung cấp các sản phẩm gạch nền, gạch ốp lát, gạch trang trí... cho mọi công trình với giá sỉ, giá lẻ cực kỳ ưu đãi.
      Chúng tôi cam kết mang đến cho bạn sản phẩm chất lượng nhất với mức giá tốt nhất. Tất cả các sản phẩm của chúng tôi có khả năng chống thấm, chống nấm mốc cho tường cũng như kết cấu nhà, duy trì sự bền bỉ theo thời gian, giúp cho không gian sống của bạn luôn luôn được sạch sẽ, hòa hợp với nội thất, vật dụng trong nhà, đem lại một không gian sống động trên cả tuyệt vời. Charming Home luôn nỗ lực trong việc tạo ra không gian đầy sức sống, dồi dào vận khí và nguồn năng lượng, mang đến sự thịnh vượng cho gia chủ. 

Tác giả bài viết: Charming New

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết