TẠI SAO KEO DÁN GẠCH ĐANG DẦN THAY THẾ XI MĂNG TRUYỀN THỐNG?

Hiện nay, có 2 phương pháp phổ biến được sử dụng để thi công gạch ốp lát cho các công trình nhà ở và công trình xây dựng khác là dùng vữa xi măng hoặc keo dán gạch.
Tuy nhiên, trong thời buổi hiện nay cách làm này gặp phải những hạn chế nhất định về chất lượng, tính thẩm mỹ… Đó là lý do tại sao phần lớn các công trình đã chuyển sang dùng keo dán gạch.
Vậy, so sánh giữa vữa xi măng thì keo dán gạch có những ưu điểm gì nổi bật mà lại được ưa chuộng như vậy? Cùng Charming Home tìm hiểu nhưng lý do dưới đấy nhé:

1. Keo dán gạch dễ sử dụng

      Keo dán gạch tiện lợi, dễ sử dụng hơn vữa xi măng truyền thống. Chỉ cần trộn sản phẩm với nước sạch đúng tỷ lệ là có thể thi công, gạch không cần ngâm nước mà có thể đưa vào dùng ngay. Nếu phương pháp truyền thống thì phải ngâm gạch trước khoảng 1 ngày, mất thời gian.

      Các sản phẩm keo dán gạch thường có độ bám dính tốt, có hàm lượng polymer cao nên giúp cho vữa không bị co ngót vì thế hiệu quả kết dính khá cao, tránh cho việc gạch bị bong tróc, bộp (nghe tiếng kêu khi đi lên). Thời gian cho phép thi công khá lâu cho phép thợ điều chỉnh gạch một cách dễ dàng.
 

keo dan gach
Keo Dán Gạch Dễ Sử Dụng

2. Keo dán gạch có tính ứng dụng cao

      Bên cạnh đó, keo dán gạch có tính ứng dụng cao vì có thể dán được hầu hết các loại gạch ốp lát có bề mặt nhẵn, khó bám dính như gạch granit kích thước lớn (từ 60×60 cm trở lên), gạch kính mosaic, dán trên tường khô ráo, trên bề mặt gạch cũ,…

      Phương pháp truyền thống dùng vữa xi măng không mang lại hiệu quả này được vì thường độ bám dính không cao, thời gian thi công ngắn, độ co ngót của hồ dầu lớn. Hơn nữa, lát gạch theo cách truyền thống bằng cách trát vữa theo từng mảng lên mặt sau viên gạch dễ tạo ra các lỗ rỗng bên dưới gạch làm nước dễ dàng thấm sâu, gây ra ố vàng gạch về sau. Gạch cũng sẽ bị gãy vỡ ở khu vực không có chất kết dính nào ở bên dưới.

3. Keo dán gạch tiết kiệm thời gian
      Trong quá trình thi công keo dán gạch sẽ giúp tiết kiệm thời gian, rút ngắn công đoạn, dễ điều chỉnh gạch hơn so với sử dụng hồ dầu xi măng. Thời gian mở chỉ mất 20 phút.
4. Hỗ trợ chống thấm, dễ dàng bảo trì
      Keo dán gạch có tính đàn hồi, dẻo dai và linh động. Đây là điều quan trọng nhất mà vữa xi măng không có được. Nếu lát gạch bằng cách trát vữa theo từng mảng lên mặt sau viên gạch dễ tạo ra các lỗ rỗng bên dưới gạch, làm nước dễ dàng thấm sâu, gây ra ố vàng gạch về sau. Gạch cũng sẽ bị gãy vỡ ở khu vực không có chất kết dính nào ở bên dưới.

5. Những lưu ý khi sử dụng keo dán gạch

      Không nên để lớp keo trên bề mặt thi công bị tạo màng, vì chúng có thể khiến khả năng bám dính giữa gạch với keo bị suy giảm.

      Nếu thấy hiện tượng keo tạo màng thì cần dùng bay răng cưa kéo lại lớp keo để loại bỏ lớp màng đi.

      Chú ý bảo quản bề mặt sau khi thi công xong trong vòng 8 - 10 giờ để phòng tránh nước mưa hay nắng gắt, sương giá có thể tác động không tốt đến bề mặt công trình.

      Xây dựng là một lĩnh vực quan trọng của cuộc sống. Do đó, hãy cân nhắc khi lựa chọn sản phẩm keo dán gạch cũng như tuân thủ quy trình kỹ thuật khi thi công để đảm bảo mang đến một công trình chất lượng và hiệu quả.
 

keo dan gach 1
Những Lưu Ý Khi Sử Dụng Keo Dán Gạch
Charming Home chuyên cung cấp các sản phẩm gạch nền, gạch ốp lát, gạch trang trí... cho mọi công trình với giá sỉ, giá lẻ cực kỳ ưu đãi.
=> Chúng tôi cam kết mang đến cho bạn sản phẩm chất lượng nhất với mức giá tốt nhất. Tất cả các sản phẩm của chúng tôi có khả năng chống thấm, chống nấm mốc cho tường cũng như kết cấu nhà, duy trì sự bền bỉ theo thời gian, giúp cho không gian sống của bạn luôn luôn được sạch sẽ, hòa hợp với nội thất, vật dụng trong nhà, đem lại một không gian sống động trên cả tuyệt vời. Charming Home luôn nỗ lực trong việc tạo ra không gian đầy sức sống, dồi dào vận khí và nguồn năng lượng, mang đến sự thịnh vượng cho gia chủ

Tác giả bài viết: Charming New

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết