Sản lượng gạch ốp lát dẫn đầu thị trường, Viglacera kỳ vọng tăng trưởng mạnh trong 2022

Trong bối cảnh thị trường gạch ốp lát đối mặt nhiều thách thức, những bước đi mạnh mẽ của Viglacera gần đây trở thành điểm sáng, tạo động lực thúc đẩy thị trường ngành gạch khởi sắc trong năm 2022...

 

Nhà máy Bạch Mã đổi tên thành Nhà máy Gạch Viglacera Eurotile.
Nhà máy Bạch Mã đổi tên thành Nhà máy Gạch Viglacera Eurotile.

Sau thương vụ M&A, Nhà máy Bạch Mã nay là Nhà máy Gạch Viglacera - Eurotile đã đi vào hoạt động giúp Viglacera tăng sản lượng lên 43 triệu m2 sản phẩm/ năm, dẫn đầu thị trường nội địa và lọt top 20 thế giới.

ĐƯA VÀO HOẠT ĐỘNG NHÀ MÁY GẠCH HIỆN ĐẠI HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Cuối năm 2021 vừa qua, sau khi công bố thông tin mua lại Nhà máy Gạch men Bạch Mã, Viglacera đã cải tạo, đầu tư dây chuyền sản xuất và đổi tên thành Nhà máy Gạch Viglacera - Eurotile với mục tiêu sản xuất phục vụ chủ lực cho thị trường miền Nam.

Bước sang năm 2022, Viglacera tiếp tục đầu tư tại Nhà máy dây chuyền công nghệ Continua+ của Tập đoàn Sacmi - nhà sản xuất máy móc thiết bị hàng đầu thế thế giới phục vụ cho ngành sản xuất gốm sứ xây dựng. Dây chuyền Continua+ được thiết kế chuyên sản xuất các sản phẩm kích thước lớn, kết hợp hệ thống MDX kiểm soát tỷ trọng và độ dày. Công nghệ cũng giúp tạo ra độ đồng nhất cho sản phẩm tấm porcelain khổ lớn, duy trì sự ổn định và giảm thiểu phế phẩm sau sản xuất.

Nhà máy Gạch Viglacera Eurotile đã đi vào hoạt động từ đầu năm 2022.
Nhà máy Gạch Viglacera Eurotile đã đi vào hoạt động từ đầu năm 2022.

Bên cạnh việc đầu tư công nghệ mới từ Sacmi, Viglacera cũng đã và đang hợp tác với hàng loạt đối tác quốc tế hàng đầu về nhiều mặt để nâng cao chất lượng sản phẩm. Cụ thể có thể kể đến như Colorobbia, Esmalglass – Italia và Torrecid… là những tập đoàn sản xuất nguyên liệu hàng đầu châu Âu với chất lượng và kỹ thuật hiện đại. Sự hợp tác với các hãng men và màu uy tín trên thế giới giúp sản phẩm của Viglacera đạt được màu sắc ổn định các điều kiện sản xuất khác có thể thay đổi. Sản phẩm đạt độ bền cao, chống mài mòn bề mặt, màu sắc tự nhiên nhờ chất lượng men tốt.

Hay như với System Ceramics - công ty hàng đầu quốc tế với hệ thống máy in kỹ thuật số tiêu chuẩn châu Âu, cho phép những hoa văn in trên gạch trung thực với thiết kế, không biến đổi màu sắc sau nung và trong quá trình sử dụng. Sự ổn định trong phối màu làm giảm thiểu sự khác biệt màu sắc của các đợt sản phẩm ra lò.

Và cũng không thể không nhắc đến Digital Design - Trung tâm phát triển thiết kế gốc từ Ý. Các chuyên gia của trung tâm này có thể thiết kế chế tạo phù hợp cho bất kỳ loại công nghệ in nào để đạt được kết quả sản xuất tốt nhất. Hình ảnh độ nét cao cho công nghệ in tiên tiến nhất, mang lại giá trị cho sản phẩm và nâng cao vẻ đẹp của sản phẩm bắt nguồn từ kinh nghiệm của các nhà thiết kế trong quá trình phát triển sản phẩm và khả năng bối cảnh hóa sản phẩm theo cách hiệu quả nhất.

Bên cạnh Sacmi với công nghệ Continua+, Viglacera còn hợp tác với những đối tác hàng đầu nhằm cho ra những sản phẩm vượt chuẩn.
Bên cạnh Sacmi với công nghệ Continua+, Viglacera còn hợp tác với những đối tác hàng đầu nhằm cho ra những sản phẩm vượt chuẩn.

Với những nỗ lực không ngừng, ngày 22/2 vừa qua, từ Nhà máy Gạch Viglacera - Eurotile, công ty đã xuất những lô hàng đầu tiên đến tay người tiêu dùng. Điều này giúp Viglacera thực hiện đúng cam kết, đồng thời kỳ vọng sẽ tạo nên “sức bật” cho thị trường gạch ốp lát trong thời gian tới, đặc biệt là ở khu vực phía Nam.

KHẲNG ĐỊNH VỊ THẾ VÀ TỪNG BƯỚC HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG

Từ một công ty gạch ngói sành sứ xây dựng sáp nhập từ 18 nhà máy, xí nghiệp sản xuất gạch ngói đất sét nung, qua nhiều lần thay đổi mô hình tổ chức, Viglacera hôm nay đã trở thành nhà sản xuất vật liệu xây dựng hàng đầu Việt Nam và vươn ra thị trường thế giới. Những thành tựu này được bắt nguồn từ khát vọng cháy bỏng về việc nâng cao giá trị sản phẩm Việt, thu hẹp khoảng cách ngành vật liệu xây dựng trong nước với thế giới, khát vọng tạo dựng chất lượng quốc tế cho công trình Việt.

Cụ thể, bằng việc mua lại Nhà máy Gạch men Bạch Mã, Viglacera đã đạt tổng công suất các nhà máy gạch ốp lát xấp xỉ 43 triệu m2, đồng thời chính thức trở thành doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng lớn nhất tại Việt Nam và nằm trong top 20 doanh nghiệp gạch ốp lát lớn nhất thế giới.

Sự lớn mạnh này không chỉ khẳng định vị thế của người dẫn đầu trong ngành vật liệu xây dựng mà còn giúp Viglacera mang đến cho khách hàng trong nước nhiều giá trị thiết thực. Về giá thành sản phẩm, khách hàng sẽ được tiếp cận sản phẩm chất lượng nhất với giá tốt nhất. Cụ thể, bằng việc sản xuất tại chỗ những sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế, khách hàng không phải trả thêm chi phí vận chuyển để có được sản phẩm cao cấp. Song song đó, việc áp dụng công nghệ hiện đại vào dây chuyền sản xuất cũng giúp giảm chi phí sản xuất nhờ đó giảm giá thành sản phẩm đầu ra.

Bên cạnh đó, thông qua việc sử dụng các sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế của Viglacera, công trình Việt đã từng bước đến gần hơn và đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng toàn cầu. Viglacera trở thành bảo chứng cho các công trình cao cấp, tiêu chuẩn quốc tế, từ đó góp phần gia tăng giá trị thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế.

Trong bối cảnh thị trường gạch ốp lát đối mặt nhiều thách thức, những bước đi mạnh mẽ của Viglacera gần đây trở thành điểm sáng, tạo động lực thúc đẩy thị trường ngành gạch khởi sắc trong năm 2022.

Nguồn tin: Charming News:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bài viết cùng chủ đề