Tổng quan thị trường gạch ốp lát Việt Nam 2022: Đâu là xu hướng?

Nhờ vào sự phục hồi của thị trường bất động sản sau dịch cũng kéo theo sự thay đổi tích cực của thị trường gạch ốp lát Việt Nam. Thời điểm hiện tại, xu thế sử dụng gạch Granite chất lượng cao thay thế cho gạch Ceramic đang ngày càng trở nên rõ ràng và trở thành phân khúc tiềm năng.
Cùng Charming Home đánh giá tổng quan về thị trường gạch ốp lát Việt Nam qua bài chia sẻ dưới đây.
Tổng quan thị trường gạch ốp lát Việt Nam 2022: Đâu là xu hướng?

Các sản phẩm chủ lực trong thị trường gạch ốp lát Việt Nam

Sản xuất gạch ốp lát tại Việt Nam là một trong số ít các ngành công nghiệp vươn lên tầm cỡ khu vực và thế giới. Tổng công suất hiện đạt tới 500 triệu m2/năm, đứng đầu Đông Nam Á và thứ 6 thế giới. Hiện trên thị trường có 4 loại gạch ốp lát chính: gạch Cotto, gạch Ceramic, gạch Porcelain và gạch Granite. 

Trong đó, gạch men Ceramic là loại gạch lát truyền thống, đã được sử dụng tại Việt Nam từ hàng chục năm nay. Nhìn về nhu cầu tiêu dùng của khách hàng, gạch Ceramic, gạch Porcelain và gạch Granite là 3 dòng gạch được sử dụng phổ biến nhất tại Việt Nam. Trong khi, gạch Cotto là một loại gốm không phủ men, thường được sử dụng để lát sân vườn, lát sàn cho những công trình kiến trúc giả cổ. Dòng gạch này do ứng dụng không thật rộng rãi, nhu cầu gạch cotto là thấp nhất trong số các loại gạch ốp lát.
 

thi truong gach op lat viet nam
Tổng quan thị trường gạch ốp lát Việt Nam 2022

 

Hiện nay, xu thế sử dụng gạch Granite thay cho Ceramic ngày càng trở nên phổ biến. Gạch Granite với các tính năng vượt trội về độ bền, tính thẩm mỹ, được người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng. Hầu hết các công trình quy mô lớn, có diện tích rộng như chung cư, văn phòng, khách sạn đều sử dụng gạch granite. Nhiều công trình xây dựng dân dụng cá nhân cũng chuyển sang sử dụng gạch Granite. Theo các chuyên gia, trong lĩnh vực gạch ốp lát, nhu cầu sử dụng gạch Granite hiện đang tăng trưởng khá tốt, với mức tăng 15 – 20% năm.

Xu hướng chọn gạch ốp lát năm 2022

Theo dòng chảy của thời gian, nhu cầu sử dụng gạch ốp lát cũng có những sự thay đổi nhất định. Nhu những chia sẻ ở trên, xu hướng sử dụng gạch Granite thay cho Ceramic đang ngày càng gia tăng. Các mẫu gạch sẽ trở thành xu hướng trong năm 2021 có thể là:

Gạch khổ lớn

Dòng gạch được các công trình cao cấp như khách sạn, trung tâm thương mại…lựa chọn. Dòng gạch này có kích thước lớn nhu: 80x80cm, 60x120cm, 100x100cm… Nhờ đó có thể đáp ứng đầy đủ các yêu cầu khắt khe của các công trình kiến trúc như kết cầu vững chắc, khả năng chịu lực cao và thiết kế sang trọng.
 

mua gach lat nen uy tin tai viet tri 1
Xu hướng sử dụng các dòng gạch khổ lớn

Gạch vân đá Marble

Một trong những dòng sản phẩm vẫn luôn được yêu thích trong nhiều năm qua chính là gạch vân đá Marble. Đây là dòng sản phẩm có tính thẩm mỹ cao, là biểu tượng cho sự sang trọng của đá cẩm thạch. Hầu hết các công trình cao cấp, biệt thự, villa ngày nay đều chọn gạch vân đá Marble. Dòng gạch này có ưu điểm là độ bền cao phù hợp cho tất cả các thiết kế nội thất công trình.
 

chon gach lat phong khach
Sự lên ngôi của dòng gạch vân đá Marble tại thị trường gạch ốp lát Việt Nam

Gạch vân gỗ

Ngoài việc sử dụng sàn gỗ tự nhiên thì gạch vân gỗ cũng đang là xu thế hiện nay. Đây là dòng sản phẩm tối ưu thay thế cho sàn gỗ tự nhiên, khi các loại tài nguyên rừng đang ngày càng cạn kiệt. Gạch vân gỗ không chỉ đảm bảo được nét đẹp tinh tế của gỗ ghi dấu trên từng đường vân mà còn có nhiều ưu điểm vượt trội so với sàn gỗ tự nhiên. Chẳng hạn như dễ dàng làm sạch bề mặt, có khả năng chịu lực tốt, bền hơn với thời gian. Không bị mối mọt, cong vênh… sau một thời gian dài sử dụng. 
 

gach gia go mau xam
Gạch vân gỗ

Gạch bông

Trong các công trình kiến trúc cổ điện thì gạch bông là dòng gạch trang trí được sử dụng rộng rãi. ưu điểm của dòng sản phẩm này là tuổi thọ khá cao kể cả khi sử dụng trong điều kiện môi trường khắc nghiệt mà không bị ố mốc hay rạn nứt. Dòng gạch này có thể sử dụng cho nhiều không gian kiến trúc khác nhau, như: nhà bếp, nhà tắm, quán cà phê… và trang trí ngoại thất như sân vườn, hành lang 

Gạch có màu sắc ấn tượng

Đây là dòng sản phẩm khá độc đáo, ấn tượng, nhưng lại kén người dùng. Ví dụ như các loại gạch lát nền màu sắc ấn tượng như đen, xanh ngọc, xanh nước biển… Những mẫu gạch này cần được phối màu sắc sao cho hợp lý, tránh làm mất thẩm mỹ chung của không gian kiến trúc. Dòng sản phẩm này hiện nay được rất nhiều người yêu thích bởi tính sang trọng, hiện đại của nó.
 

unnamed 4
Sự lên ngôi của các dòng gạch có màu sắc ấn tượng trong năm 2022

Gạch cảm hứng từ ánh kim

Xu hướng năm 2022 là tập trung vào tôn vinh gu thẩm mỹ, tính sáng tạo. Vì vậy, những mẫu gạch giả mạ vàng, mạ bạc đang trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng. Các mẫu gạch này giúp cho những không gian cao cấp và sang trọng tăng thêm giá trị thẩm mỹ. 
 

Kết

Từ gạch vân đá marble cẩm thạch xanh sang trọng đến thiết kế gạch khổ lớn nổi bật… Tất cả đều là những dòng sản phẩm đẹp và chất lượng. Việc lựa chọn dòng sản phẩm nào còn tùy thuộc vào nhu cầu cá nhân, thiết kế của từng không gian kiến trúc khác nhau. Hãy tiếp tục theo dõi Charming Home để cập nhật những xu hướng gạch ốp lát mới nhất tại thị trường gạch ốp lát Việt Nam nhé!

Tác giả bài viết: Charming New

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bài viết cùng chủ đề