CHỌN MÀU GẠCH LÁT NỀN PHÒNG KHÁCH – NÂNG CAO THẨM MỸ CĂN NHÀ

Thẩm mỹ của một căn nhà trước nay đều được coi như cách mà mỗi người thể hiện bộ mặt của mình với người khác. Phòng khách được coi là nơi đầu tiên khi bước vào căn nhà nên được đánh giá khá quan trọng. Vậy chúng ta hãy cùng xem thử những tiêu chí chọn màu gạch lát nền phòng khách như thế nào là hợp lý nhé.
Chọn màu gạch lát nền phòng khách phù hợp tạo thẩm mỹ cho toàn ngôi nhà
Chọn màu gạch lát nền phòng khách phù hợp tạo thẩm mỹ cho toàn ngôi nhà

Tiêu chí chọn màu sắc gạch lát nền cho phòng khách

Những năm trở lại đây, đa số mọi người đều chọn lát nền bằng gạch lát thông dụng thay vì chỉ đổ bê tông đơn giản như ngày trước. Nguyên nhân là do gạch lát nền mang đến cho ngôi nhà nét đẹp hiện đại và sạch sẽ hơn trong khâu vệ sinh lau chùi.

Tuy nhiên, gạch nhập khẩu lát nên có rất nhiều loại với họa tiết và màu sắc khác nhau nên đòi hỏi chủ nhà cần có sự lựa chọn kỹ càng để có thể đạt được thẩm mỹ như mong muốn.
 

chon mau gach lat nen phong khach 02
Gạch màu đá tạo nét sang trọng cho phòng khách
  1. Chọn màu gạch nền theo phong cách

Nếu bạn là một người ưa thích sự “sang chảnh” thì các tone màu đá, màu ghi xám  hay sàn màu giả gỗ đều được coi là những lựa chọn hoàn hảo. Với các gam màu sang trọng này thường mang đến cho người ta phong cách như ở các tòa nhà biệt thự lớn, sạch sẽ và quý phái.

Còn nếu bạn là một người thích phong cách cổ điển, lời khuyên là bạn hãy nên chọn cách phối màu xen kẽ. Đa số người ta đều chọn một màu sáng đi kèm với một màu tối khi phối gạch lát nền xen kẽ với nhau như trắng đi với xanh biển, màu kem đi với màu xám đen,… Sẽ tạo ra được nét cổ điển, huyền ảo cho ngôi nhà.
 

chon mau gach lat nen phong khach 03
Gạch xen kẽ màu sáng và tối giúp căn nhà trông cổ điển, độc đáo

Các mẫu màu đơn sắc như xanh ngọc, sữa, nâu,… giúp căn nhà bạn trở nên giản dị, mộc mạc hơn nhưng cũng không kém phần thẩm mỹ.

Lưu ý với những nhà có trẻ nhỏ nên chọn các gam màu tối để che bớt đi những vết bẩn chúng mang lại. Trông căn nhà vẫn luôn mát mẻ và sạch sẽ.

  1. Phối màu gạch nền phù hợp với màu tường và nội thất

Ngoài sở thích, chủ nhà vẫn cần chọn màu gạch nền sao cho phù hợp và không bị rối mắt so với màu tường và nội thất trong phòng khách.

Với màu tường có tone ấm như màu sữa, màu hồng hay cam thì nên chọn màu gạch nền thuộc các tone màu lạnh như màu kem, xanh ngọc bích, xanh da trời để căn nhà không có cảm giác quá nóng nực. Nội thất cũng cần lựa chọn màu sắc cho cân bằng với màu gạch nền và màu tường.

Ngược lại nếu màu tường thuộc các gam màu lạnh thì nên chọn màu gạch nền thuộc tone màu nóng như nâu gỗ, cam đất,… để tạo được cho phòng khách cảm giác ấm áp hơn.

Hi vọng với những chia sẻ của Charming Home, các bạn có thể liên hệ với chúng tối để chọn những gam màu gạch phù hợp nhất cho phòng khách nhà mình.

Tác giả bài viết: Charming New

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bài viết cùng chủ đề